http://www.kumanthongsiam.com
    สร้างเว็บไซต์Engine by iGetWeb.com 
 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด
ค้นหา  ประเภทการค้นหา   Cart รายการสั่งซื้อ (0) 
สถิติ
เปิดเว็บไซต์ 24/05/2008
ปรับปรุง 10/07/2021
สถิติผู้เข้าชม23,969,743
Page Views33,406,897
Menu
หน้าแรก
รวมรูปภาพ
เว็บบอร์ด
« April 2024»
SMTWTFS
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930    

 


เรื่องเล่า "เจ้่าของบ้าน"

(อ่าน 816/ ตอบ 3)

เจเจ

ประสบการณ์วันนี้เป็นของคนอื่นนะคะ พอดีว่าไปซื้อของแล้วได้ยินเค้าเล่าให้ฟังอีกทีนึง ซึ่งมารู้ที่หลังว่าบ้านหลังที่เค้าบอก เจเคยไปแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งตอนที่ไปนั้นไม่เคยรู้ประวัติมาก่อน


บ้านหลังที่ว่า อยู่ในอำเภอเมืองลำปาง  อยู่ตรงวัดใกล้กับสวนสาธารณะเขลางค์ เข้าไปในซอยแคบๆ บ้านจะอยู่ตรงสุดโค้งพอดี ตรงกันข้ามกับกำแพงวัดเลย เป็นบ้านไม้โบราณ มีต้นไม้ครึ้มๆ หลังไม่ใหญ่มาก เจ้าของบ้านปัจจุบันเป็นคนค้าขายและมีลูกน้องมาพักอาศัยอยู่ด้วย พี่ที่ร้านเล่าให้ฟังว่า บ้านหลังนี้เจ้าของบ้านเดิมเป็น นายพลเก่าสมัยก่อน เป็นคนค่อนข้างดุ เฮียคนที่อยู่ปัจจุบันยังเก็บรูปของเจ้าของบ้านไว้ ถ้าใครไปบ้านนั้นลองสังเกตุที่ฝาผนังจะเห็นรูปอยู่


บ้านหลังนี้ คนเล่นพระจะรู้จักดี เนื่องจากเป็นแหล่งดูพระ แลกเปลี่ยนกัน จึงมักมีคนแวะเวียนไปมาหาสู่บ่อย โดยเฉพาะกลางคืน เพราะว่ากลางวันเฮียแกต้องไปส่งของ บางคนที่ไม่รู้ไปหาตอนกลางวันจึงได้เจอกับ "เจ้าของบ้าน" คนเก่า เค้าเล่าว่า เห็นเดินอยู่หน้าบ้าน พอเรียกก้อเดินหายไปหลังบ้าน เรียกเท่าไหร่ก้อไม่หัน แต่คนที่ไปด้วยกัน ทุกคนเห็นกันหมด เป็นผู้ชายเนี้ย ให้เห็นเลยกลางวัน ต่อมาจึงไปถามเฮีย แกบอกว่า เป็นเจ้าของบ้าน ตอนแรกคิดว่าเป็นเจ้าที่ แต่คนที่เห็นบอกรูปพรรณลักษณะ ตรงกับเจ้าของบ้าน จึงรู้ไม่ใช่เจ้าที่ และคนที่ไปหาเฮียแกกลางวัน ส่วนใหญ่จะเจอกันบ่อย จนมาเล่าต่อๆกัน ซึ่งเจอกันหลายคนมาก (ซึ่งแซวกันว่า ถ้าอยากไปหาเฮียให้ไปกลางคืน ส่วนถ้าอยากหาเจ้าของบ้านให้ไปกลางวัน) Smile


ส่วนลูกน้องที่อาศัยกับเฮียแก เค้าบอกว่า ถ้าคนไหนเป็นคนนิสัยไม่ดี เกเร ก้อจะได้เจอกับเจ้าของบ้านในเวลากลางคืน ล่าสุดที่มาเล่าคือ นอนหลับอยู่แล้ว ลืมตาตื่นขึ้นมาเห็นเจ้าของบ้าน เดินออกมาจากเสาไม้ในบ้าน เลยถามเค้าว่า เค้าไม่วิ่งหนีหรือร้องหรือ พี่เค้าบอกว่า เหมือนโดนผีอำขยับไม่ได้เลย แต่กลัวมากๆ เดินออกมามองแล้วหายไปต่อหน้าต่อตา Yell แต่คนที่ไปมาบ่อยๆ บางคนก้อไม่เจออะไร เจเคยไปมาครั้งนึงตอนที่ไปกับแฟน ตุ๊กแกบ้านนั้นตัวใหญ่มากแถมร้องดังอีก ตอนแรกได้ยินเค้าพูดกันเรื่อง บ้านเฮียมีผี ก้อไม่รู้ว่าหลังไหน เพิ่งมารู้ว่าเป็นหลังนี้นี่เอง ....


นาท

สงสัยเจ้าของจะผูกพันบ้านนี้มากนะครับ เลยยังไม่ไปไหน

เค้ก

สวัสดีครับ พี่เจเจ ผมคนลำปางเหมือนกัน ยินดีที่ได้รู้จักพี่นะครับ ไว้ว่างๆจะเข้าไปเที่ยวชม กุมารลูกๆของพี่ซะหน่อย อยากเลี้ยงยังหาไม่ได้เลย พี่มีเบอมั้ยครับอยากติดต่อ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

 


 หน้าแรก  ประวัติ  เรื่องเล่า  กุมารทอง  อื่นๆ  รวมรูปภาพ  เว็บบอร์ด

 เสริมดวงออนไลน์ By jack kumanthong

 www.facebook.com/jackkumanthong

 
view